Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Nưa

Thông tin, tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023 của UBND xã Quài Nưa

Thứ ba - 15/08/2023 16:44
Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Cán bộ, công chức trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC); Xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, của cơ quan gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện; Tăng cường mức độ tiếp cận thông tin và sự hiểu biết của người dân, tổ chức về công tác CCHC của cơ quan, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công. Thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC và các kế hoạch CCHC theo từng giai đoạn; Đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành chính lồng ghép với phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng trong nhân dân và cán bộ, công chức nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về công tác cải cách hành chính.

 Ngày 31 tháng 01 năm 2023, UBND xã Quài Nưa đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND kế hoạch, tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn xã Quài Nưa.

Với những nội dung tuyên truyền trong năm 2023 như sau:
Tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và tình hình, kết quả triển khai thực hiện. Tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của xã; tuyên truyền các nội dung, nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch 08/KH-UBND ngày 05/01/2023 của UBND huyện về CCHC năm 2023 trên địa bàn huyện Tuần Giáo và Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 31/01/2023 của UBND xã Quài Nưa về CCHC Nhà nước năm 2022 trên địa bàn xã. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Tình hình triển khai cải cách, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; các nội dung hiện đại hóa hành chính; trọng tâm là xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 17/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025.
Tập trung triển khai tuyên truyền các nội dung xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, trọng tâm; Nghị quyết 15-NQ/HU ngày 24/3/2022 của Huyện ủy Tuần Giáo về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU, ngày 01/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về chuyển đổi số tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 266/KH-UBND ngày 28/11/2022 của UBND huyện Tuần Giáo về Chuyển đổi số của cơ quan Nhà nước huyện Tuần Giáo năm 2023; Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 28/10/2020 của UBND huyện Tuần Giáo về Triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 23/11/2022 của UBND xã Quài Nưa  về  chuyển đổi số  năm 2023 trên địa bàn xã Quài Nưa và phù hợp với hiện trạng, nhu cầu thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.  
Tuyên truyền có hiệu quả và đồng bộ các nội dung: Cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước.
 Thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện CCHC của tỉnh, của huyện trên Trang thông tin điện tử xã và các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến CCHC; đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành 3 chính Nhà nước. Lồng ghép công tác tuyên truyền các nội dung CCHC vào công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan,địa phương. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành về thông tin tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
Những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như tình hình triển khai nhiệm vụ CCHC của cơ quan.
Quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC.
Cập nhật kịp thời các TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Trang Thông tin điện tử của huyện và Trang thông tin điện tử xã. Xây dựng và thực hiện việc tiếp nhận, phản hồi, xử lý ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến CCHC trên Trang thông tin điện tử của xã.
Hình thức tuyên truyền
Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: hệ thống truyền thanh và truyền hình của xã .
Đăng tải thông tin CCHC trên trang thông tin điện tử xã; trang mạng xã hội của UBND cấp xã.
Tổ chức hội nghị tập huấn CCHC hoặc tuyên truyền lồng ghép CCHC thông qua việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền bằng một hoặc nhiều hình thức, như: Tổ chức hội nghị, tuyên truyền các nội dung trên lên nền tảng mạng xã hội, lồng ghép việc tuyên truyền cải cách hành chính trong các cuộc họp khu dân cư bản.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay750
  • Tháng hiện tại15,920
  • Tổng lượt truy cập154,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây