Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Nưa

Thực hiện công tác Chuyển đổi số năm 2023

Thứ ba - 15/08/2023 15:58
Thực hiện Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 17/11/2022 của UBND xã về chuyển đổi số năm 2023, Chuyển đổi số xã đúng như quan điểm “lấy người dân làm trung tâm” theo định hướng của kế hoạch chuyển đổi số quốc gia.

Trên cơ sở kế hoạch của UBND xã  phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, công chức xã  Nhờ đó, việc triển khai chuyển đổi số  xã đã được triển khai đồng bộ, nhất là triển khai thành lập tổ công nghệ số cộng đồng  bản. Đây là lực lượng triển khai, hướng dẫn người dân tiếp cận chuyển đổi số, cài đặt và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ chuyển đổi số.

Xã đã phối hợp với cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp khảo sát hiện trạng hạ tầng viễn thông, internet, xóa các vùng lõm sóng viễn thông.

Xã đã tăng cường các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động của chính quyền; triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tuy nhiên, việc triển khai chuyển đổi số toàn diện ở  xã còn nhiều khó khăn và nhiều việc phải làm chỉ thực hiện được các bước cơ bản.  Nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số cấp xã còn thấp. Xã chưa có nhân lực được đào tạo về công nghệ thông tin nên gặp khó khăn khi triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số. Trình độ dân trí còn hạn chế, bà con chưa hiểu nhiều về chuyển đổi số cũng như chưa thực sự quan tâm đến các dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, do điều kiện kinh tế, thu nhập không ổn định, nên số dân sử dụng điện thoại thông minh còn ít, dẫn đến khó triển khai các ứng dụng số đến với người dân.

Cần triển khai hiệu quả hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó tập trung vào các hoạt động phát triển kinh tế số, xã hội số.

Tác giả bài viết: Lò Bua

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay589
  • Tháng hiện tại15,759
  • Tổng lượt truy cập154,006
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây