Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Nưa

Hội đồng nhân dân huyện giám sát Chuyên đề “Việc thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước trên địa bàn huyện từ tháng 7.2021-31.12.2023” tại xã Quài Nưa

Thứ ba - 14/05/2024 22:00
Sáng ngày 14/5, Đoàn Giám sát của HĐND huyện Tuần Giáo do đồng chí Trần Bình Trọng- UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Trưởng đoàn giám sát làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát Chuyên đề “Việc thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước trên địa bàn huyện từ tháng 7/2021-31/12/2023” tại xã Quài Nưa. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí Lãnh đạo các ban của HĐND huyện cùng một số phòng, ban, ngành của huyện. Làm việc với Đoàn giám sát có các đồng chí Lãnh đạo HĐND- UBND xã, công an xã, toàn bộ các đồng chí công chức chuyên môn bộ phận một cửa.
Hội đồng nhân dân huyện giám sát Chuyên đề “Việc thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước trên địa bàn huyện từ tháng 7.2021-31.12.2023” tại xã Quài Nưa
Trong giai đoạn từ tháng 7/2021- hết năm 2023 công tác CCHC Nhà nước tại xã Quài Nưa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền triển khai và cụ thể hoá các văn bản của cấp trên về CCHC được quan tâm thực hiện kịp thời. Thường xuyên rà soát, cập nhật bổ sung và niêm yết công khai danh mục các thủ tục hành chính, 100% số thủ tục hành chính UBND cấp tỉnh ban hành được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã; công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được thực hiện nhanh gọn, minh bạch. Thực hiện cung cấp 50 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tư pháp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; Trong đó dịch vụ công 1 phần là 34 TTHC, và DVC toàn trình là 16 TTHC.
Bên cạnh đó, chỉ đạo và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND xã, Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của UBND xã, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc. Đảm bảo 100% thủ tục hành chính giải quyết tại xã đều được tiếp nhận và trả kết quả qua bộ phận “ Một cửa”. Từ 01/7/2023 đã thực hiện liên thông 3 nhóm thủ tục hành chính trả phí, các các thủ tục thuộc lĩnh vực Hộ tịch có phát sinh phí, lệ phí đều được thanh toán qua cổng DVC Quốc gia. Số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã là 160 thủ tục.
2
Về công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức được thực hiện thường xuyên, đảm bảo quy định của pháp luật, hiện 100% cán bộ, công chức xã sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành, triển khai thực hiện ký số điện tử theo quy định. Về cải cách tài chính công, xã Quài Nưa đã thực hiệc các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng các thông tư, hướng dẫn của Bộ Tài chính; thực hiện công khai minh bạch về tài chính, quyết toán, dự toán ngân sách theo đúng Luật ngân sách nhà nước…
Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn công tác đã phát biểu ý kiến tập trung vào việc phân tích, làm rõ một số kết quả, tồn tại, hạn chế cần khắc phục, cũng như gợi mở một số giải pháp để công tác CCHC tại xã Quài Nưa thực hiện đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Bình Trọng- UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện-Phó Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả xã Quài Nưa đạt được trong công tác CCHC từ tháng 7/2021 – 31/12/2023. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Quài Nưa cần tiếp thu những ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, nhanh chóng khắc phục những hạn chế được chỉ ra. Đồng thời cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ đối với công tác CCHC; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân; Tiếp tục làm tốt công tác số hoá hồ sơ; tăng cường thực hiện xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực hiện các giao dịch, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và giải quyết các thủ tục hành chính./.
Nguồn:Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay555
  • Tháng hiện tại29,692
  • Tổng lượt truy cập222,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây